Xe máy điện EVGO hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2024

Chương trình hưởng ứng và tổng kết các hoạt động của Giờ Trái đất được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội tối ngày 23/3/2024 (thứ Bảy), với thông điệp “Tiết kiệm điện- thành thói quen”.

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng sự kiện, xe máy điện EVGO do Tập đoàn Sơn Hà lắp ráp, sản xuất đã được Ban tổ chức lựa chọn làm phần thưởng cho các thí sinh tham gia giải chạy online. Hiện nay, Chính phủ đã có nhiều chủ trương khuyến khích người dân thay đổi thói quen sử dụng xe máy điện thay thế cho xe máy xăng nhằm góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong lĩnh vực giao thông vận tải và chống biến đổi khí hậu.

Giờ Trái đất (60 Earth hour) được bắt đầu từ năm 2007 và được tổ chức tại Sydney – Úc với khoảng 2 triệu người tham dự. Đến nay, sự kiện này đã có hơn 7.000 thành phố với 2,2 tỷ người thuộc gần 200 quốc gia trên thế giới hưởng ứng và tham gia.

Mục đích của sự kiện nhằm khuyến khích cộng đồng toàn cầu liên kết với nhau để chia sẻ những cơ hội và thách thức, tạo ra một thế giới phát triển bền vững, góp phần vào việc tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính, chống biến đổi khí hậu.

Hoạt động của Giờ Trái đất kêu gọi các cá nhân, hộ gia đình, cơ sở kinh doanh tắt các thiết bị điện không cần thiết trong 60 phút (từ 20h30 – 21h30 theo giờ địa phương) ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, Việt Nam đã chính thức tham gia Giờ Trái đất từ năm 2008. Trong đó, Thủ đô Hà Nội là một trong những địa phương đầu tiên triển khai các hoạt động hưởng ứng sự kiện này.

Sơn Hà là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong nghiên cứu, sản xuất và lắp ráp xe máy điện mang thương hiệu EVGO. Ngoài xe máy điện, các sản phẩm khác của Sơn Hà cũng đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như bồn nước, bình nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng. Nhiều năm qua, Tập đoàn Sơn Hà đã không ngừng đổi mới công nghệ, chuyển đổi mô hình sản xuất theo hướng kinh tế tuần hoàn – phát triển bền vững, cho ra đời các dòng sản phẩm thân thiện môi trường, ít hoặc không phát thải khí nhà kính, vì mục tiêu Net Zero theo cam kết của Việt Nam tại COP26.

 

 

Các tin khác